Monday, March 4, 2013

TẢ NGÔI TRƯỜNG CỦA EM

     "Trường làng tôi, cây xanh lá vây quanh, muôn chim hót vang lên êm đềm..." Đó là lời của một bài hát rất hay và nổi tiếng của nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu. Trường em cũng vậy có cây xanh, có tiếng chim hót và luôn đầy ấp tiếng cười đùa của chúng em. Mỗi khi nghe bài hát lòng em lại xôn xao kỉ niệm ở ngôi trường đã gắn bó với em suốt 5 năm liền.
     Hằng ngày, em thức dậy từ rất sớm để đến trường. Kia rồi cổng trường Tiểu học "A" An Châu hiện ra trong sớm tinh mơ. Trường em rất khang trang, sạch đẹp. Nhìn từ xa những mảng tường vàng ngói đỏ như những cánh hoa lấp ló trong cây. Hai cổng trường được sơn màu xanh gồm cổng chính và cổng phụ luôn mở rộng vòng tay đón chào chúng em.
     Trường em có hình chữ U khổng lồ với ba dãy nhà 2 lầu. Sân trường láng xi măng và luôn được bác bảo vệ quét dọn sạch sẽ. Giữa sân có một cái cột cờ. Trên đỉnh cột là lá cờ đỏ sang vàng phấp phới bay trong gió. Ở dưới cột cờ là những bồn hoa tỏa hương thơm nhè nhẹ, hoa cúc vàng tươi, hoa hồng rực rỡ tô điểm cho ngôi trường thêm xinh đẹp. Trên sân trường những cây bàng nở hoa trắng ngần. Đằng kia là bác si già cành lá xum xuê che rợp môt góc sân cho chúng em bóng mát để vui chơi thỏa thích lúc ra chơi. Các phòng học đều được vệ sinh sạch sẽ, cửa sổ sơn màu xanh rất đẹp. Phòng học nào cũng rộng rãi, thoáng mát và được trang trí giống nhau. Bàn ghế trong phòng được kê ngay ngắn thẳng hàng. Vì thế, đã có nhiều bạn vào nhầm lớp do không chú ý đến tấm biển nhỏ được treo trên cửa ghi tên lớp. Đối diện các phòng học là phòng Ban Giám hiệu, phòng truyền thống, thư viện...Sân trường nhộn nhịp nhất là giờ ra chơi, các bạn ùa ra sân trường như bầy ong vỡ tổ. Thỉnh thoảng những bông hoa giấy rơi xuống sân trường bọn con gái nhặt cài lên tóc làm duyên. Thường vào buổi sáng sớm hay buổi trưa yên ả những chú chim đua nhau hót líu lo không gian trường như một bản hòa âm nghe êm đềm, êm đềm!
     Có những lúc bất chợt em ngắm thật kĩ quang cảnh ngôi trường để cảm nhận hết tình cảm sâu đậm của mình với mái trường thân yêu và khắc sâu kĩ niệm ấy vào tim nhớ mãi, nhớ mãi!
     Em rất tự hào và vinh dự khi được học dưới ngôi trường "Đạt chuẩn quốc gia". Em thầm hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để xứng đáng là học sinh xuất sắc của trường "A" An Châu. Mai này dù đi đâu xa em cũng không quên mái trường đã chở đầy kĩ niệm tuổi thơ của mình. Đó là một điều chắc chắn. Trong gió thoảng ai đó vang lên câu hát "Trường làng tôi không giây phút tôi quên, dù cách xa muôn trùng, trường ơi!..".
http://mp3.zing.vn/bai-hat/Truong-Lang-Toi-Tam-Ca-Ao-Trang/IWZAIF6C.html

34 comments:

  1. Bài văn đáng học tập!

    ReplyDelete
    Replies
    1. cau tren lao the hu



      Delete
    2. bài văn này hay nhưng còn quá ít

      Delete
    3. theo to ban nen xen ke nhung cau van ta hoat dong cua thay va tro,phan ngoai canh phu,...

      Delete
  2. bài văn chán ngắt, đơn điệu

    đùa chút chơi thôi mà

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tạm thôi mờ !

      Delete
    2. This comment has been removed by a blog administrator.

      Delete
    3. bình thường thui

      Delete
  3. Cảm...x..úc ...thì...hơi....!!!???

    ReplyDelete
  4. Bai van nay hay qua!

    ReplyDelete
  5. cug dc ko do cug ko hay

    ReplyDelete
  6. cũng pình thường thui

    ReplyDelete
  7. Bài văn hay có nhiều cảm xúc

    ReplyDelete
  8. cug duoc nhug ko hay cho lam.

    ReplyDelete
  9. tam thuong thui cu may viet van hay gap 9999999999999999999999999999999999999999999999999999 lan

    ReplyDelete
  10. Hay Lắm .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

    ReplyDelete
  11. tàm tạm thôi có gì hay đâu cố gắng phát huy nhé mình học trường Marie-Curie

    ReplyDelete
  12. Bài văn hay nhưng có chỗ còn kể lể

    ReplyDelete
  13. Bài tả cảnh ngôi trường này dc ko các bác ? http://baivantacanh.blogspot.com/2015/04/e-bai-2-mieu-ta-quang-canh-ngoi-truong.html

    ReplyDelete