Thursday, December 18, 2014

TẢ CẢNH CÔNG VIÊN VÀO BUỔI SÁNG (LỚP 5)

              Như thường lệ, sáng chủ nhật hàng tuần em được theo ba đến công viên để tập thể dục. Đó là công viên Thiếu Nhi 1/6.
            Nhìn từ xa, công viên như một vườn sinh thái thu nhỏ. Những hàng cây to là xanh um đang đứng sừng sững như những người bảo vệ công viên. Dưới gốc cây là những chiếc ghế đá được những tán lá che phủ bóng mát, nhìn thật lãng mạn và sạch sẽ làm sao. Ở giữa công viên có tượng đài bông lúa tượng trưng cho sự trù phú và giàu mạnh về lúa của đồng bằng sông Cửu Long nói chung và An Giang nói riêng.
           Như một thói quen, những chú chim cất tiếng hót êm tai và phá tan bầu không khí tĩnh lặng. Những chú ong, chị bướm rập rờn hút mật trên những cánh hoa tươi sắc. Đường đi vào công viên có khá nhiều lối đi được làm bằng tấm xi măng rãi sỏi trắng và có khe hở để trồng cỏ thật đẹp. Những cụm hoa, bồn hoa nhiều hình dạng, nhiều màu sắc rực rỡ lộng lẫy đua nhau khoe sắc. Mùi hương hoa thoang thoảng trong sương mai làm ngây ngất lòng người.
Em và ba đến công viên thì đã có khá đông người, lượng người mỗi lúc một đông hơn, già trẻ gái trai ở mọi lứa tuổi đều đủ cả. Người già thì tập dưỡng sinh, những phụ nữ trung niên thì đi bộ quanh công viên, các nam thanh niên chơi cầu lông đá cầu, các em nhỏ chạy nhảy tung tăng hoặc chơi cầu trượt,…Mọi hoạt động diễn ra sôi động nhưng có trật tự, em cảm nhận ai cũng có ý thức tự giác bảo vệ công viên để ngày càng sạch hơn, trong lành hơn.
Tiết trời mỗi lúc một ấm hơn, nắng đã lên cao, mọi người đã lấm tấm mồ hôi, tiếng nói cười râm rang. Trên những ghế đá các cụ già đã mệt đang ngồi trò chuyện, còn trẻ em thì chạy nhảy đuổi bắt nhau.
Em rất thích không khí trông lành, mát mẻ ở công viên. Sau một tuần học hành hay làm việc mệt mỏi được đến công viên làm cho tinh thần thoải mái, sức khỏe dồi dào dễ chịu giúp mọ người học tập hoặc làm việc tốt hơn trong những ngày sắp tới. Công viên Thiếu Nhi 1/6 là một nơi rất đẹp, rất vui để chúng em thư giãn vào cuối tuần.

4 comments: